Home Webboard ArticlesKnowledges  

ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาเน็ต true hi-speed  (อ่าน 40564 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ bighead

  • Ju
  • *
  • กระทู้: 39
  • เห็นด้วย&ขอบคุณ: 2
ปัญหาเน็ต true hi-speed
« เมื่อ: 15, ธันวาคม 2008, 05:27:32 PM »
ผมมีปัญหาที่เกี่ยวกับอินเตอร์เน็ต hi-speed ที่ผมใช้อยู่ เป็นของ true อะคับ ความเร็ว 1 mbps ผมติดตั้งเน็ตนี้ครั้งแรกเมื่อวันที่ 14 พ.ย. 2547 ใช้มาจนถึงปัจจุบัน โมเด็มเป็นรุ่น BILLION ครับ โดยปกติที่โมเด็มตัวนี้จะมีไฟสีเขียวปรากฏอยู่ 3 อัน ตรงเหนือไฟมีคำว่า ADSL DATA และ USB เมื่อเปิดคอมขึ้นมา ไฟที่ช่อง USB จะติดก่อน พอเข้าวินโดว์ไฟที่ช่อง USB จะติดก่อน ไฟที่ช่อง ADSL และ DATA จะเริ่มกะพริบ โดยไฟที่ช่อง DATA จะกะพริบถี่กว่า และเมื่อเข้าวินโดส์เสร็จไฟที่ช่อง ADSL จะติดเหมือนกับช่อง USB นี่คือสัญญาณที่บอกว่าเล่นเน็ตได้ แต่บางครั้งเมื่อเข้าวินโดส์มาหรือเล่นเน็ตอยู่ตามปกติ ไฟที่ช่อง ADSL นี้เกิดกะพริบขึ้นมาอีก ถ้ากะพริบพักเดียวก็มักไม่เป็นไร แต่ถ้ากะพริบนานเกินประมาณ 10 วินาที เน็ตที่เชื่อมต่ออยู่จะหลุด และถ้ามันไม่ติดเหมือนช่อง USB อีกก็จะเข้าเน็ตไม่ได้ ปัญหานี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง แต่จะไม่ทุกวัน เป็นปัญหากวนประสาทอย่างหนึ่งที่ทำให้ผมบ้าคลั่งมาแล้ว ผมหาทางแก้ไม่ว่าจะเป็น การขยับสายโทรศัพท์ การขยับสายโมเด็ม (ซึ่งมั่นใจว่าเสียบแน่นแน่นอน ไม่น่าจะหลวมง่าย) การปิดเครื่องเปิดใหม่ รีสตาร์ทเครื่อง มีน้อยครั้งที่หายเป็นปกติ ต่อมาเมื่อทนไม่ไหว ผมจึงโทรไปถามที่ศูนย์ true เขาก็พยายามหาทางแก้ เขาแนะนำวิธีการโทรเข้าเบอร์โมเด็มเพื่อกระตุ้นสัญญาณ ได้ผลในครั้งแรกๆที่เขาแนะนำ ต่อมาผมตัดสินใจเพิ่มความเร็วเน็ต เพิ่มค่าใช้จ่าย พ่อของผมมั่นใจว่าจะไม่เป็นอีกแล้ว มันก็หายได้ระยะหนึ่ง บางทีก็หายเป็นปกติเป็นพักใหญ่ๆ แล้วก็กลับมาเป็นอีก บางทีก็เป็นไม่เกิน 5 วินาทีก็หาย จึงไม่ทำให้เน็ตหลุด ผมจนปัญญาแล้วจริงๆจึงอยากขอคำแนะนำจากผู้รู้ในเว็บบอร์ดนี้ ใครที่ใช้เน็ตเดียวกับผม โมเด็มเดียวกับผม ถ้าทราบก็อยากขอความช่วยเหลือหน่อยคับ ขอบคุนมากคับ



kaikimao

  • บุคคลทั่วไป
Re: ปัญหาเน็ต true hi-speed
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 15, ธันวาคม 2008, 06:11:49 PM »
1. ADSL ที่ใช้เป็นตัวที่เพิ่มจากเบอร์บ้าน ที่เคยติดตั้งมาก่อนหรือเปล่า ถ้าใช่ สายที่วางไว้นานแล้ว อาจมีปัญหาเรื่องคุณภาพของสาย (สนิม ฯลฯ) ทำให้เกิด Noise ภายในสาย ซึ่งทำให้สัญญาณ Digital (DASL นั่นแหล่ะ) ก็มีปัญหาตามไปด้วย

2. เบอร์ติดตั้งใหม่ แต่ว่าจุดที่ตั้งไกลจาก Node อันนี้ถ้าทางผู้ให้บริการไม่มีการติดตัวเพิ่มสัญญาณ (Repeater มั้ง ผมไม่แน่ใจ) ก็ช่วยไม่ได้ (สัญญาณไฟต่ำเกินกว่าที่ Modem จะเช็คได้ว่าเป็น 0 หรือ 1)

3. ในกรณีที่ (2) การลดความเร็ว อาจทำให้ใช้งานได้ เพราะความคลาดเคลื่อนของสัญญาณที่ความเร็วต่ำกว่า ย่อมน้อยกว่าความเร็วที่มากกว่า
(แต่ก็ไม่เสมอไป)

4. เป็นไปได้ว่าอุปกรณ์ไฟฟ้าบางอย่าง อาจทำให้เกิดการรบกวนภายในสายทองแดงได้ (พวกที่สร้างความถี่ได้ เช่น เครื่องเชื่อม ฯลฯ) แต่คงเป็นโอกาสที่เป็นได้น้อย

นอกเหนือจากนี้ ติดต่อผู้ให้บริการดีกว่าครับ

ออฟไลน์ bighead

  • Ju
  • *
  • กระทู้: 39
  • เห็นด้วย&ขอบคุณ: 2
Re: ปัญหาเน็ต true hi-speed
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 15, ธันวาคม 2008, 06:37:18 PM »
ตอบข้อ 1 คิดว่าใช่ ตอนแรกเบอร์บ้านเป็นเบอร์หนึ่ง และพอได้เน็ตนี้มาก็ได้อีกเบอร์หนึ่ง แต่ไม่ได้ใช้เบอร์ใหม่นี้สำหรับโทรออกหรือโทรเข้า

ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ อย่างน้อยก็เป็นคำตอบที่บอกสาเหตุที่เป็นไปได้ของปัญหาได้ชัดเจนยิ่งขึ้น คิดว่าเป็นคำตอบที่มีประโยชน์มากครับ ขอขอบคุณอีกครั้งนะครับ

ออฟไลน์ bighead

  • Ju
  • *
  • กระทู้: 39
  • เห็นด้วย&ขอบคุณ: 2
Re: ปัญหาเน็ต true hi-speed
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 15, ธันวาคม 2008, 06:41:35 PM »
ขอถามอีกครั้งนะครับ ว่าถ้าเป็นอย่างกรณีข้อที่ 1 ผมควรแก้ไขด้วยวิธีใดดีครับ

kaikimao

  • บุคคลทั่วไป
Re: ปัญหาเน็ต true hi-speed
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 15, ธันวาคม 2008, 06:59:50 PM »
ถ้าปัญหาเกิดจาก (1) แก้ไขอะไรไม่ได้ครับ นอกจากผู้ให้บริการมีโครงการเดินสายในโซนนั้นใหม่

ถ้าแถวนั้นมีจำนวนครัวเรือนที่ใช้บริการมากพอ อาจไปขอให้เค้าพิจารณาในการเดินสายใหม่ให้

แต่ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับงบ/โครงการพัฒนาข่ายสายของผู้ให้บริการเป็นหลักครับ ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ คงทำได้แค่ร้องเพลงรอครับ  :haha:

เพิ่มเติม:
ในระหว่างรอ แจ้งให้ช่างของผู้ให้บริการเค้ามาเช็ค/วัดสัญญาณให้ได้ครับ อาจมีทางแก้ไขเบื้องต้นได้

ออฟไลน์ bighead

  • Ju
  • *
  • กระทู้: 39
  • เห็นด้วย&ขอบคุณ: 2
Re: ปัญหาเน็ต true hi-speed
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 15, ธันวาคม 2008, 07:40:57 PM »
ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ noey

  • Ju
  • *
  • กระทู้: 1
  • เห็นด้วย&ขอบคุณ: 2
Re: ปัญหาเน็ต true hi-speed
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 16, ธันวาคม 2008, 04:17:58 PM »
ทำใจเลยครับ  ของผมปัญหาเดียวกันกับคุณเด๊ะเลย...เรื่องสายภายในเก่า  ขึ้นสนิมรึเปล่า  ผมว่าผมได้ลองกับตัวผมเองแล้ว  ผมเอาสายมาต่อจากกล่องที่หน้าบ้านมาเข้า modem โดยตรงแล้ว  โดยไม่ผ่าน spliter เพื่อต่อเข้ากับโทรศัพท์บ้านเลย  ปัญหาก็เหมือนเดิม  แต่ที่ข้างบ้านผมเค้าสมัครหลังผมได้ Modem รุ่นสีเหลืองๆ ส้มๆ น่ะครับ  คือรุ่นใหม่กว่า  เค้าไม่มีปัญหาเลย  แต่ผมก็ยังไม่ได้ลองเปลี่ยน modem ดูนะครับ  ถ้าคุณมีโอกาสลอง อยากให้ลองเปลี่ยนดูแล้วแจ้งผลด้วยแล้วกัน  ผมจะได้หาทางออกด้วยคน

ออฟไลน์ bighead

  • Ju
  • *
  • กระทู้: 39
  • เห็นด้วย&ขอบคุณ: 2
Re: ปัญหาเน็ต true hi-speed
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 16, ธันวาคม 2008, 06:48:10 PM »
ครับ คุณ noey ตอนนี้ผมกำลังจะบ้าครับ เนื่องจากเมื่อกี้เพิ่งเกิดอาการขึ้น ผมว่าการเปลี่ยนโมเด็มอาจทำให้ปัญหาหายไปได้ เพื่อนข้างบ้านผมเขาก็ใช้เน็ตทรู hi-speed แต่โมเด็มคนละรุ่น ไม่เคยเห็นเขาบอกมีปัญหานี้เลย และอาผมก็ใช้โมเด็มรุ่นเดียวกับผม ผมก็ไม่แน่ใจว่าเป็นบ่อยอย่างผมไหม เพราะไม่ค่อยได้ใช้ และเท่าที่เห็นก็เกิดอาการแค่ครั้งเดียวเอง ผมก็อยากลองเปลี่ยนโมเด็มดูเหมือนกันครับ และถ้าผมเปลี่ยนแล้วผลเป็นยังไงผมจะมาแจ้งให้ทราบนะครับ

ออฟไลน์ CrayoN

  • Global Moderator
  • *
  • กระทู้: 941
  • เห็นด้วย&ขอบคุณ: 253
Re: ปัญหาเน็ต true hi-speed
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 16, ธันวาคม 2008, 10:27:44 PM »
ปัจจุบัน เรื่องพวกนี้ ฟ้องร้องได้นะครับ

kaikimao

  • บุคคลทั่วไป
Re: ปัญหาเน็ต true hi-speed
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 17, ธันวาคม 2008, 12:55:26 AM »
ปัจจุบัน เรื่องพวกนี้ ฟ้องร้องได้นะครับ

จะคุ้มค่าใช้จ่าย+เวลาที่ดำเนินการไปไหมล่ะครับ  :huh:

แต่ก็ได้ยินมาว่า ผู้ให้บริการ จะถือว่าให้ ADSL ให้บริการสมบูรณ์ที่ราว 80%

ตอนนี้ผมเพิ่งเปลี่ยนไปใช้ MAX NET 2M ก็จะวิ่งได้ราว 1.8M (ได้ราวๆ 90%) ซึ่งไม่เคยวิ่งได้เกินนี้เลยซักครั้งเดียว แสดงว่าระบบถูกเซ็ตค่ามาไว้เ่ท่านี้

ผมว่าเค้าคงจะมีหนทางป้องกันตัวไว้หมดแล้วล่ะครับ รวมไปถึงสัญญาที่เราได้เซ็นลงไปด้วย จะมีข้อใดซักข้อที่ทำให้เราเอาผิดเค้าไม่ได้

( ถึงเวลานั้น ก็คงจะอ้างว่า กำลังดำเนินการแก้ไข กำลังพัฒนาข่ายสาย บลาๆๆ )

เหนื่อยเหมือนกันครับ กับการเป็นผู้บริโภคตัวเล็กๆ ไม่มีอำนาจไปต่อรองกับใครได้ :huh:

พุงกลม

  • บุคคลทั่วไป
Re: ปัญหาเน็ต true hi-speed
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 17, ธันวาคม 2008, 01:32:28 PM »
ลองดูว่า เปิดแค่ Modem แล้ว ไฟ ADSL มันติดตลอดรึเปล่า   ผมเคยเจอมันดับเป็นบางครั้ง  บางวันก็ปกติ บางวันก็ไม่ เวลาดับบางทีหายไปเลย 
แต่ที่แปลกคือยกหูโทรศัพท์ที่ใช้ Spliter แยกออกมาก็ทำให้ไฟ ADSL ติด    เลยมานั่งคิด ยกหูแล้ว มันก็ลดความต้านทานคู่สายลง
 เลยลองเอามือแตะขั้วสายโทรศัพท์ก่อนเข้า Spliter อืม  มันเหมือนยกหูเลย  เลยจัดการเอา R 100K ลองใส่ดู ก็ดีขึ้นหน่อย แต่ก็ยังมีหลุดบ้าง
สุดท้าย เลยจัดการรื้อสายโทรศัพท์ภายในบ้านใหม่ บวกกับใส่กราวด์ที่สายนิวตรอนท์ในตู้เบรกเกอร์ (บ้านเก่าไม่มีสายดิน)  หายขาดเลยครับตั้งแต่นั้นมา :azn:

ออฟไลน์ CrayoN

  • Global Moderator
  • *
  • กระทู้: 941
  • เห็นด้วย&ขอบคุณ: 253
Re: ปัญหาเน็ต true hi-speed
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 17, ธันวาคม 2008, 08:49:36 PM »
มีกรณีผู้ใช้ TOT ฟ้องร้องมาแล้วครับ ส่วนจะคุ้มค่ารึเปล่าแล้วแต่มุมมอง
แต่เคยคุยกัน engineer ของ TT&T ขนาด package business ช่วง peak time ยังการันตี B/W ไว้แค่ 10% ของความเร็วเต็มเองนะ

http://www.com-th.net/webboard/index.php?topic=86441.0

เน็ททรู โคตรกากกกกก

  • บุคคลทั่วไป
Re: ปัญหาเน็ต true hi-speed
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 28, มีนาคม 2009, 10:15:38 AM »
เน้ททรู[***] ใช้กันเกือบหมู่บ้าน ปัญหาเดียวกันหมด  ทั้ง เต่า ทั้งลุด [***] อยากให้ไอ้พวกบริษัททรูมาอ่านน ว่าเน็ท[***]อ่านะ

ู[***]

// cencer

อยากรู้จริง ว่าใครคนโพส สงสัยเป็นแกว ภาษาไทยก็เขียนไม่ถูก หยาบคายอย่างแรง สงสัยหนีเรียนสังคม
 :angry:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28, มีนาคม 2009, 10:30:50 AM โดย ไก่ขี้เมา© »

วิน

  • บุคคลทั่วไป
Re: ปัญหาเน็ต true hi-speed
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 17, พฤษภาคม 2009, 12:39:18 PM »
ขอแช อะคับ ผมอยู่จรัญฯ 35 ปัญหาของผมเป็นเหมือนหลายคน ก็คือใช้ 4 ม แต่แบนวิด ที่ได้  ไม่เกิน 2 ม แจ้ง Call Center ให้ช่างมาเชค
ที่บ้าน ที่ตู้คู่สาย ก็ปกติทุกอย่าง แจ้งไปก็ดีขึ้นมาหน่อย 2.3 แต่แค่แป๊ปเดียวกลับไปเหมือนเดิม แจ้งแบบเดียวกันมา 4 ครั้งส่งช่างมาแล้วก็เหมือนเดิม
  แต่ความจริงช่างทำไรไม่ได้หรอก เพราะต้นเหตุไม่อยู่ที่สาย ทำไมเหรอครับ เหมือนเราใช้ไฟฟ้า ไฟฟ้ากระแสตก เป็นทีสาย หรือแหล่งจ่าย
คำตอบ แหล่งจ่าย เขาโปรโมท เพิ่มลูกค้า แต่ระบบไม่รองรับ ลุกค้าบางรายบางส่วนบางกลุ่ม แค่มีใช้ เขาไม่ทราบหรอกว่ามันวิ่งเท่าไร จุดนี้
TRue เลยเอาเปรียบ 60% ลูกค้าไม่ทราาบ เลยละเลย ทำแต่โปรโมท เซ็งๆๆๆ

ออฟไลน์ An_ant

  • Ju
  • *
  • กระทู้: 49
  • เห็นด้วย&ขอบคุณ: 5
    • 1080iP
Re: ปัญหาเน็ต true hi-speed
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 17, พฤษภาคม 2009, 04:13:47 PM »
ผมพักอาศัยอยู่แถว ๆ เมเจอรัชโยธิน ถ้าอยู่ใกล้เมลแจ้งผมไปครับ มีโมเด็มเร้าเตอร์ไม่ได้ใช้อยู่สองตัว ให้ยืมไปทดสอบได้ครับ เผื่อเจอปัญหา

และ ไม่ทราบว่าได้ทดสอบสปีดกับทรูหรือเว็บอื่น ๆ หรือยังว่าได้เท่าไหร่


แถมนิด
ผมเปิดบอร์ดทรูฯ ขออนุญาตเก็บเกี่ยวข้อมูลไปประดับบอร์ดด้วยครับ

เผื่อจะไปเยี่ยมเยียน www.TrueClub.in.th

 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 
Back to top