Home Webboard ArticlesKnowledges  
ข่าวประกาศ:

:: กติกา มารยาท ในการใช้งานเว็บบอร์ด ::
กรุณากรอกอีเมล์จริงในการสมัคร และรับอีเมล์ยืนยันเพื่อใช้งานในบอร์ด

ผู้เขียน หัวข้อ: ไฟ DSL ของ router ไ่ม่ขึ้นครับ (ทำให้ใช้ net ไม่ได้)  (อ่าน 44696 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Canterbury

  • Ju
  • *
  • กระทู้: 56
  • เห็นด้วย&ขอบคุณ: 2
ผมเองใช้ Router ยี่ห้อ

Linksys Wireless-G ADSL Home Gateway
Model No. WAG200G Annex-A


คือบ้านผม Internet ใช้ได้แล้วอยู่ดีๆก็หลุด แล้วก็หลุดค่อนข้างบ่อยครับ (วันหนึ่งหลุด 4-5 ครั้งได้) แล้วพอไปดูปรากฎว่าไฟ DSL ที่ router ไม่ขึ้นครับ อยากจะทราบว่ามันเป็นเพราะอะไร แล้วจะแก้ยังไงมั่งครับ

1. Router ของผมเสีย
2. สายโทรศัพท์บ้านผมมีปัญหา
3. ผู้บริการที่ผมใช้ Internet มีปัญหา (ผมใช้ Buddy อยู่ครับ)

ปล. ผมลอง search แล้วหารูป router ของผม รบกวนช่วยดูด้วยครับ



ขอบคุณมากๆครับ



kaikimao

  • บุคคลทั่วไป
1. Router ของผมเสีย
2. สายโทรศัพท์บ้านผมมีปัญหา
3. ผู้บริการที่ผมใช้ Internet มีปัญหา (ผมใช้ Buddy อยู่ครับ)

ตามนั้นครับ (ถ้าเน็ตไม่โดนตัด  :haha: )

1. Router ของผมเสีย
# ทดสอบ ping 192.168.1.1 (ip router)
หรือใช้ browser เปิดเข้า ip ของ router จะต้องมี reply หรือเปิดเข้าหน้าเพจของ router ได้ (ถ้างั้นก็เช็คสถานะซะตรงหน้านั้นเลย)

2. สายโทรศัพท์บ้านผมมีปัญหา
# ถ้าเป็นแบบที่ใช้โทรศัพท์ด้วย (ไม่ทราบว่า buddy มีหรือเปล่า แถวบ้านผมไม่มีระบบนี้)
ลองเช็คว่ายกหูโทรศัพท์แล้วมี Dial tone หรือเปล่า ถ้าใช้ data อย่างเดียว คงต้องให้ support มาเช็คให้อย่างเดียว

3. ผู้บริการที่ผมใช้ Internet มีปัญหา (ผมใช้ Buddy อยู่ครับ)
# โทรเช็ค call center หรือ support เลยดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Canterbury

  • Ju
  • *
  • กระทู้: 56
  • เห็นด้วย&ขอบคุณ: 2
1. Router ของผมเสีย
2. สายโทรศัพท์บ้านผมมีปัญหา
3. ผู้บริการที่ผมใช้ Internet มีปัญหา (ผมใช้ Buddy อยู่ครับ)

ตามนั้นครับ (ถ้าเน็ตไม่โดนตัด  :haha: )

1. Router ของผมเสีย
# ทดสอบ ping 192.168.1.1 (ip router)
หรือใช้ browser เปิดเข้า ip ของ router จะต้องมี reply หรือเปิดเข้าหน้าเพจของ router ได้ (ถ้างั้นก็เช็คสถานะซะตรงหน้านั้นเลย)

2. สายโทรศัพท์บ้านผมมีปัญหา
# ถ้าเป็นแบบที่ใช้โทรศัพท์ด้วย (ไม่ทราบว่า buddy มีหรือเปล่า แถวบ้านผมไม่มีระบบนี้)
ลองเช็คว่ายกหูโทรศัพท์แล้วมี Dial tone หรือเปล่า ถ้าใช้ data อย่างเดียว คงต้องให้ support มาเช็คให้อย่างเดียว

3. ผู้บริการที่ผมใช้ Internet มีปัญหา (ผมใช้ Buddy อยู่ครับ)
# โทรเช็ค call center หรือ support เลยดีกว่าครับ

ตอบคุณไก่ขี้เมาครับ

1. สามารถเข้า web page ของ Router ได้ครับ
2. ลองยกหูโทรศัพท์ดูแล้วครับ มีสัญญาณปกติครับ โทรเข้าโทรศัพท์ก็ดัง (แต่ว่าตอนนี้ผมลองต่อตรงแบบไม่ต้องมี spiter ก็ยังไม่หายครับ)
3. โทรไปเขาบอกว่ายังไม่ได้ reset สัญญาณเลย ผมเองโทรไปหลายครั้งเหมือนกันครับ บางครั้งเขาก็บอกว่าสัญญาณมีการรบกวน

สรุปว่าต้องแก้ยังไงมั่งครับ ใครรู้ช่วยบอกหน่อย

kaikimao

  • บุคคลทั่วไป
3. โทรไปเขาบอกว่ายังไม่ได้ reset สัญญาณเลย ผมเองโทรไปหลายครั้งเหมือนกันครับ บางครั้งเขาก็บอกว่าสัญญาณมีการรบกวน

เป็นที่ระบบของ ISP แล้วล่ะครับ จุดที่ตั้งสายอาจจะเก่าเกินไป (สนิม, ผุ-กร่อน) ทำให้เกิด Noise สัญญาณมาถึงเลยอ่อนมากกว่าจะใช้งานได้เต็มสปีด

ทางเลือกมีอยู่ว่า
- ลดความเร็วเน็ตที่ใช้ จะทำให้หลุดน้อยลง
- เปลี่ยนผู้ให้บริการ (ถ้าละแวกนั้นมีเจ้าเดียวคงต้องทำใจ)
- รอเค้าลากสายใหม่ (ร้องเพลงรอสถานเดียว  :crying: )

ออฟไลน์ TOMXO

  • Just
  • **
  • กระทู้: 517
  • เห็นด้วย&ขอบคุณ: 25
  • เพศ: ชาย
  • ลี้น้อยแก้วบิน แก้วแรกไม่เคยพลาดปาก...
อ้างถึง
- รอเค้าลากสายใหม่ (ร้องเพลงรอสถานเดียว   )
ผมรอเจ้าทุยมา 2 ปีกว่าจนต้องยกเลิกบริการฯ มาใช้ GPRS/EDGE  ของเจ้าใหม่แทน
นี่เข้าปีที่ 4 แล้ว ถามข้างห้องก็ยังเหมือนเดิม

 :grin:

 

Sitemap 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 
Back to top